Skip to main content
toc
1
2
General
Announcements
การสร้าง การเปิด และบันทึกสมุดงาน (Open a new or existing workbook and save a workbook)
เปิดสมุดงานใหม่ (New) หรือเปิดสมุดงานที่มีอยู่แล้ว (Open) และนำข้อมูลเข้า (Import) เช่น .txt .csv เป็นต้น
บันทึกสมุดงาน (Save) บันทึกโดยการตั้งชื่อไฟล์ใหม่ (Save as) หรือกาหนดตาแหน่งที่ตั้งใหม่ (Browse) และการป้องกันไฟล์
การระบุหน้าต่างโปรแกรม (Identify the part of the Excel screen)
ระบุ และปรับแต่งหน้าจอโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซลล์ เช่น แถบริบบอน (Ribbon) แถบสูตร (Formula bar) เซลล์ (Active cell) ช่องแสดงชื่อเซลล์ (Name box) คอลัมน์ (Colum) แถว (Row) และแถบเครื่องมือด่วน (Quick access toolbar)
การจัดตารางการคำนวณ (Worksheet management)
ตั้งค่าหน้ากระดาษ (Page set up) เช่น การปรับความสูงของแถว (Row) ความกว้างของคอลัมน์ (Colum) การปรับแต่งส่วนหัวและท้าย (Header and footer) และการตรึงแนวแถวและคอลัมน์
ปรับเปลี่ยนมุมมองของสมุดงาน เช่น มุมมองปกติ (Normal) เค้าโครงหน้ากระดาษ (Page layouts) และการแสดงตัวอย่างก่อนพิมพ์ (Page Break Preview)
ระบุแท็บแผ่นงาน สร้างแท็บใหม่ (New sheet) เปลี่ยนชื่อแท็บ (Rename) และจัดเรียงแท็บใหม่ (Rearrange)
การจัดการข้อมูลเซลล์ และช่วง (Manage data cells and ranges)
จัดรูปแบบข้อความในเซลล์ เช่น การตัด (cut) คัดลอก (copy) วาง (paste) ยกเลิก (undo) การคัดลอกรูปแบบ (Format painter) และการใส่รูปแบบ (Styles)
ปรับแต่งเซลล์ เช่น การผสาน (Merge) การจัดแถว (Align) การจัดหน้า (Orientation) การเยื้อง (Indentation) การตัดข้อความ (Warp text) และการกำหนดลักษณะตัวเลข (สกุลเงิน เวลา เปอร์เซ็นต์ ฯลฯ)
กำหนดช่วง และตั้งชื่อตาราง
แทรก Sparkline และใช้การกำหนดรูปแบบตามเงื่อนไข (Conditional formatting)
การจัดการตาราง และข้อมูล (Manage tables and table data)
สร้างตารางจากช่วงเซลล์ และใส่รูปแบบ (Styles) และสามารถแก้ไขตาราง (Adjust) แถว คอลัมน์ และเซลล์ เช่น แทรก (Insert) ลบ (Delete/remove) และรูปแบบ (Styles)
จัดเรียงข้อมูลในตาราง เช่น เรียงลำดับ (Sort) (จากน้อยที่สุดไปหามากที่สุด เรียงตามตัวอักษร ฯลฯ) และกรองข้อมูล (Filter)
การใช้สูตรฟังก์ชันเพื่อการคำนวณ (Using a function formula for a calculation)
อ้างอิงเซลล์ หรือช่วง (Cell references) เพื่อใช้ในการคำนวน
การใช้เครื่องหมายในการใช้สูตร (-, +, *, /)
การใช้สูตรอัตโนมัติ เช่น ค่าเฉลี่ย (Average) ค่าสูงสุด (Max) ค่าต่ำสุด (Min) ผลรวม (Sum) และการนับ (Count) เป็นต้น
การใช้ฟังก์ชันการคำนวนแบบมีเงื่อนไขได้ โดยการใช้ IF()
การใช้ข้อมูลโดยการใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น RIGHT(), LEFT(), MID(), UPPER(), LOWER(), CONTACT(), TEXTJOIN() เป็นต้น
การสร้างแผนภูมิ (Manage charts)
การสร้างแผนภูมิ (Charts)
การตกแต่งแผนภูมิได้ เช่น การปรับรูปร่าง (Layouts) การใส่รูปแบบอัตโนมัติ (Styles) และการแก้ไขข้อความบางส่วน
การพิมพ์ และการตั้งค่าการพิมพ์แผ่นงาน (Print and print settings)
การตั้งค่าการพิมพ์ (Print setting) เช่น การเลือกพื้นที่ที่ต้องการพิมพ์ การเลือกการวางแนวหน้ากระดาษ (แนวตั้ง-นอน) และการสั่งพิมพ์ได้ (Print)
เปิดสมุดงานใหม่ (New) หรือเปิดสมุดงานที่มีอยู่แล้ว (Open) และนำข้อมูลเข้า (Import) เช่น .txt .csv เป็นต้น
https://player.vimeo.com/progressive_redirect/playback/724488800/rendition/1080p/file.mp4?loc=external&oauth2_token_id=1608436720&signature=34343bbed7b8dd895ea633ce8dc67a5cd62f110b35022cb60136428b9e3460a3
Previous
Announcements
Next
บันทึกสมุดงาน (Save) บันทึกโดยการตั้งชื่อไฟล์ใหม่ (Save as) หรือกาหนดตาแหน่งที่ตั้งใหม่ (Browse) และการป้องกันไฟล์